ประกาศขายบ้านมือสอง
ReadyPlanet.com
dot


  [Help]
dot
Greenway Station
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
Greenway Member
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot


ประกาศขายบ้านมือสอง
          9 วิธีประกาศขายบ้านมือสอง เชื่อเหลือเกินว่าขณะนี้หลายท่านคงมีอาการปวดหัว เนื่องจากซื้อบ้านแล้วไม่ได้อยู่ หรือซื้อแล้วร้อนเงินอยากขายบ้าน   หรือซื้อบ้านเพราะไม่ได้วางแผนมาก่อน รวมทั้งต้องการที่จะขยับครอบครัวโดยการซื้อบ้านใหม่ ปัญหาเหล่านี้จะจบลงไปถ้าประกาศขายบ้านแล้วมีคนซื้อแต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะขายบ้านในราคาเรือนแสนหรือหลังละเป็นล้านบาทไปแบบง่ายๆ เพราะเศรษฐกิจในยุคนี้สนับสนุนให้คนเลือกซื้อบ้านได้หลากหลาย การประกาศขายบ้านแบบเดิมๆ นั้นคงไม่ได้ผล จึงลองมาหาวิธีการใหม่ว่ากลยุทธ์แบบใดที่จะช่วยให้ท่านขายบ้านได้

 
1.เขียนป้ายติดหน้าบ้านที่จะขาย
เป็นวิธีเดิมๆที่นิยมทำกันมากที่สุด แต่คนส่วนใหญ่ไม่ให้ความสำคัญกับป้ายประกาศขายมากนัก บางคนใช้เพียงแค่ปากกาเขียนบางคนใช้เมจิก หรือดีหน่อยก็ลงทุนซื้อสี พู่กันเบอร์ใหญ่ๆ มาเขียนป้ายเอง ก็สุดแท้แต่จะหามาได้ แต่อย่าลืมว่าป้ายที่แขวนหน้าบ้านที่แหละสำคัญที่สุด ต้องเขียนแบบมีศิลปะ เน้นข้อความสั้น ใส่เบอร์โทรของท่านตัวใหญ่ๆ ชนิดที่ว่านั่งรถผ่านก็เห็น ใครเขียนไม่สวยควรจ้างร้านทำป้ายเขียนให้ เพราะนอกจากจะอ่านยากแล้ว ทำให้ไม่ชวนซื้ออีกด้วย ติดป้ายหน้าทรัพย์
  

2.ติดป้ายตามตรอก ซอย ถนน

ควรติดปากซอย เพราะจะได้เห็นทั้งถนนเมนหลักและในซอย ข้อความควรเน้นสั้นๆ ได้ใจความ และลงเบอร์โทรให้ชัดเจน

3.ผูกมิตรกับข้างบ้าน

ใช้กลยุทธ์บอกว่าร้อนเงิน หรือต้องย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด เลยจะขายบ้านถูก แต่ท่านไม่ต้องบอกจำนวนเงินที่จะขาย ข้างบ้านนี่แหละจะเป็นเจ้ากรมประชาสัมพันธ์ที่ดี เวลาใครมาด้อมๆมองๆหน้าบ้านก็จะเดินปรี่เข้ามาบอกข้อมูลของท่านแบบออกรสชาติ ซึ่งช่วยกระตุ้นต่อมอยากซื้อให้กับลูกค้าทันที โดยที่ท่านไม่ต้องออกแรงใดๆ

4.ลงอินเทอร์เน็ต  

ปัจจุบันมีหลายเว็บไซต์ให้เลือก ซึ่งควรเป็นเว็บไซต์ขายบ้าน หรือเกี่ยวกับบ้านโดยเฉพาะ หรือฝากขายผ่านเว็บไซต์ที่ให้บริการ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งเจ้าของบ้านต้องลงทุนสักหน่อย หรือประกาศขายผ่านเว็บไซต์ในหมวดซื้อขาย อันนี้ฟรีและมีหลายเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้เต็มที่

5.ลงสื่อสิ่งพิมพ์  

ทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสาร อันนี้ต้องดูกลุ่มเป้าหมายให้ดี บางทีหนังสือที่ไปลงประกาศขายอาจไม่มีกลุ่มคนที่สนใจซื้อบ้านไปอ่านเลยก็ได้ แม้หนังสือเขาจะขายดี เป็นเทน้ำเทท่าก็ตาม ก็ไม่ได้หมายความว่าบ้านของท่านจะขายได้

6.ใบปิด ใบปลิว โบรชัวร์ 
 

หลายคนประเมินวิธีนี้ด้วยเหตุผลที่ว่าขายบ้านแค่หลังเดียวไม่ได้ขายทั้งหมู่บ้านไม่ต้องพิมพ์มากขนาดนี้ แต่ที่จริงแล้วในหลักการประชาสัมพันธ์มันมีค่าเท่ากัน ไม่ว่าจะขายกี่หลังก็ต้องประชาสัมพันธ์เหมือนกัน ต่างกันตรงการลงทุน ท่านอาจลงทุนในการทำ ใบปลิว 5,000 บาท แต่ขายบ้านเป็นเงินหลักล้าน
 
คิดง่ายๆตั้งตัวเลขขายบ้านได้บวกค่าโฆษณาไปด้วยก็ไม่น่าเกลียดอันใด และก็ไม่มีใครรู้ข้อมูลของท่าน ยิ่งโฆษณามากลูกค้าก็มากตาม คงไม่มีใครพูดว่าโอเวอร์ (Over) ไปหรอกที่ขายบ้านหลังเดียวแต่โฆษณาสุดอลังการ อยู่ที่ว่างบโฆษณาแค่ไหน คุ้มหรือไม่ เจ้าของบ้านเองก็คงรู้อยู่แก่ใจดี

7.ติดสติ๊กเกอร์หลังรถ

ข้อความว่า “ด่วน ขายบ้านย่าน....ราคา.....โทร.....”อย่าใช้คำฟุ่มเฟือยเกินไป ให้คนอื่นจดเบอร์ท่านทันขณะรถติดไฟแดงก็แล้วกัน

8.โทรไปถามปัญหาเรื่องบ้านในรายการวิทยุ 

บอกเรื่องความกังวลใจในการขายบ้านและการร้อนเงินของท่าน เจ้าของรายการอาจจะกุลีกุจอช่วยให้คำแนะนำ ผู้ฟังทางบ้านก็อาจเห็นใจ และ ในที่สุดก็จะสนใจบ้านของท่าน แม้ไม่ซื้อเขาก็จะไปช่วยบอกต่อให้

9.ติดต่อบริษัทรับฝากขายบ้านมือสอง 

หรือที่เรียกว่า บริษัทโบรกเกอร์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ในตลาดไม่ต่ำกว่า 40-50 บริษัท แต่ต้องเสียค่านายหน้าจำนวนหนึ่งหรือไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในกรณีที่มีการขายบ้านได้ในราคาที่เกินกว่าเจ้าของบ้านตั้งไว้ โดยมีบริษัทตัวแทนขาย ที่เปิดให้บริการ ได้แก่ บริษัทในกลุ่ม ERA ประเทศไทย หรือ บริษัทใน กลุ่ม สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวิธีในการขายบ้าน แต่เท่าที่นำเสนอนี้ถือได้ว่าเกินพอสำหรับการขายบ้านของท่านถ้าทำทุกรูปแบบแล้วท่านคงไม่ผิดหวังในการขายบ้าน อีกอย่างเมื่อลูกค้าโทรมาหาท่านควรแสดงข้อมูลของบ้านที่มีอยู่ให้ละเอียดอาจแฟกซ์เอกสาร บางอย่างถ้าลูกค้าต้องการ อย่าลืมว่าถ้าบ้านแพง ลูกค้าอาจจะไม่ตัดสินใจซื้อบ้านโดยลำพังอย่างแน่นอน  อย่างน้อยก็ต้องปรึกษาสามี และภรรยาก่อน มาถึงตรงนี้น้ำหนักการซื้อจะอยู่ที่ความน่าเชื่อถือ ของท่านเอง

 

 




บทความเกี่ยวกับบ้านมือสอง

เรื่องของบ้านมือสอง article
บ้านมือสองกับรอยแตกร้าว
โครงข่ายถนน ง3
การป้องกันภัยจากการโจรกรรมในบ้าน
ถนนสุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ