ทำทุกอย่างเพื่อความสุขของประชาชน
ReadyPlanet.com
dot


  [Help]
dot
Greenway Station
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
Greenway Member
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot


ทำทุกอย่างเพื่อความสุขของประชาชน article

 

      พ.ต.อ.กมลสันติ กลั่นบุศย์ รอง ผบก.น.9 นายตำรวจผู้มีประสบการณ์การทำงานมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการสืบสวนสอบสวน รวมทั้งความถนัด ในการดูแลงานด้านจราจร พ.ต.อ.กมลสันติ กลั่นบุศย์ รอง ผบก.น.9 นอกเหนือจากความรับผิดชอบโดยตรงแล้ว ปัจจุบันท่านยังเพิ่มความรับผิดชอบอีกหนึ่งตำแหน่ง ในฐานะหัวหน้าสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท. สุชาติ เหมือนแก้ว ซึ่งผลงานที่ปรากฎนั้นเป็นที่ยอมรับในความสามารถ อีกทั้งยังเป็นผู้มีความตั้งใจจริง ในการปฏิบัติหน้าที่ สมกับเป็นนายตำรวจที่ดี ทาง ‘วารสารหยดน้ำ’ จึงใคร่ขอแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้ทำความ รู้จักนายตำรวจผู้นี้....

      พื้นเพเดิมของ พ.ต.อ.กมลสันติ กลั่นบุศย์ นั้นเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี คุณพ่อและคุณแม่รับราชการเป็นคุณครู ในวัยเด็กนั้นจัดว่าท่านเป็นเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเยี่ยมและยังเป็นประธานนักเรียนประจำจังหวัด 3 ปีซ้อน มีโอกาสทำกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ให้กับโรงเรียน พร้อมกับความฝันวัยเด็กว่าสักวันจะเป็นนายตำรวจที่ดีให้จงได้ จากนั้นเมื่อโตขึ้นจึงเลือกที่จะเป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจและก็ถูกคัดเลือกให้เป็นหัวหน้านักเรียนในเวลาต่อมา
 

    
 
      
 

 ประวัติรับราชการและงานที่ถนัด

 

      งานแรกที่ทำคือ รอง สว.จร. สน.ดอนเมือง ดูแลงานด้านการจราจร ต่อมาเป็น รอง.สว.ป. สน.บางเขน และเป็นรอง สว.สส.สน.บุปผาราม รอง ผกก.สส. สน.พลับพลาไชย 2 รอง ผกก.สส. สน.ชนะสงคราม และได้มีโอกาสทำหน้าที่ดูแลงานจราจรอย่างจริงจัง เมื่อได้รับตำแหน่ง ผกก. จราจรโครงการพระราชดำริ ซึ่งเป็นงานที่ผมมีความภาคภูมิใจยิ่ง 

จากนั้นจึงเป็น ผกก.สน.พลับพลาไชย 1 และผกก.สน.สามเสน ซึ่งในสมัยที่ทำหน้าที่เป็น ผกก.สน.สามเสน ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้มาถวายความปลอดภัยให้กับในหลวง ที่สวนจิตรลดา และที่พระราชวังไกลกังวล และยังเป็นนายตำรวจราชสำนักเวรประจำพระองค์ ทำหน้าที่ถวายงานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เป็นเวลา 2 ปี จนได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่ง รอง ผบก.น.9

 

ผลงานอันภาคภูมิใจ

      ช่วงที่ดำรงตำแหน่งเป็นรองบังคับการฯ ได้รับมอบหมายจากพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ให้ดูแลงานสอบสวน และงานบริหาร จึงมีโอกาสได้พัฒนางานด้านสอบสวนโดย ผกก.ทุกสถานีตำรวจซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน รวมทั้งยังมีฝ่ายอำนวยการเข้ามาช่วยเสริมทีมให้แข็งแกร่งขึ้น ทำให้คดีคั่งค้างต่างๆ ในปี 2551 ทั้ง 10 สน.ในความรับผิดชอบของ บกน.9 นั้นหมดไป

มาถึงสมัย พล.ต.ต.ปราโมทย์ ปทุมวงศ์ ผบก.น.9 มีปัญหาเกี่ยวกับนักเรียนทะเลาะวิวาทต่างสถาบันและทำร้ายกัน ได้มีการร่วมมือกับผู้กำกับฯ ของแต่ละสน. จัดฝึกอบรมนักเรียน โรงเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอาจจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทต่างสถาบัน เช่น สน.หลักสอง สน.บางบอน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษา ผกก.ในสังกัด บกน.9 และคณะทำงาน ทำให้งานทุกอย่างประสบความสำเร็จปัญหาลดน้อยลงไป จนมาถึงสมัยของท่าน พล.ต.ต.สักกฉัฐ กิตติขจร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้มอบหมายงานด้านการจราจรให้ดูแล

สำหรับงานในหน้าที่หัวหน้าสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนั้นทำหน้าที่เปรียบเสมือนพ่อบ้านดูแลสารทุกข์สุขดิบของทีมงานทุกคนตลอดจนข้าราชการตำรวจและครอบครัวในสังกัดนครบาล รวมทั้งความเรียบร้อยทุกเรื่องในสำนักงาน ต้องรู้ว่าวันนี้มีงานอะไรที่สำนักงาน มีผู้ใหญ่มาประชุมที่สำนักงานเราก็ต้องเตรียมการต้อนรับให้เรียบร้อย การได้รับมอบหมายงานดังกล่าวอาจเป็นเพราะท่านเห็นว่าผมมีความคล่องตัวสูง รู้จักกับผู้ใหญ่ ผู้กำกับฯ รองผู้กำกับฯ และสามารถประสานงานกับผู้อื่นได้ดี และคอยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตำรวจสามารถทำหน้าที่ดูแลประชาชนได้เป็นอย่างดี 

 

 ร่วมเหตุการณ์ประวัติศาสตร์การเมือง


      ในช่วงที่ทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์นั้นผมได้มีโอกาสอยู่ในเหตุการณ์ต่างๆ ของประเทศ ซึ่งไม่อาจลืมได้ เหตุการณ์แรกคือการเผาสน.นางเลิ้ง เมื่อปี พ.ศ.2535 พฤษภาทมิฬ เหตุการณ์ที่สองทำการสลายการชุมนุมที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2549 ต้องทำหน้าที่คุ้มกันบ้านองคมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ขณะดำรงตำแหน่ง ผกก.สน.สามเสน และครั้งล่าสุดคือ ควบคุม 9 แกนนำ นปช.เมื่อครั้งที่ผ่านมา ต้องใช้วาทศิลป์และศิลปะในการเจรจาอย่างมาก ต้องใช้มันสมองควบคุมสถานการณ์ให้ได้

ช่วงนั้นผมทุ่มเทให้กับงานอย่างมากเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงกับบุคคลสำคัญของชาติ และล่าสุดเมื่อเป็นรอง ผบก.น.9 ทำหน้าที่คุมกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนเพื่อยุติเหตุการณ์ความวุ่นวายที่รัฐสภาในสมัยท่านนายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช ปี พ.ศ.2551

 

ครอบครัวคือกำลังใจ

      “ภรรยาผมชื่อคุณสุดทนา กลั่นบุศย์ ปัจจุบันเป็นผู้พิพากษาสมทบศาลจังหวัดปทุมธานี แผนกคดีเยาวชนและครอบครัวมีบุตรชาย 2 คน นายอัศม์เดช กลั่นบุศย์ อายุ 19 ปี เกิดที่เมือง St.Louis รัฐMissouri คนที่สองนายชุติมันต์ กลั่นบุศย์ อายุ 15 ปี เกิดที่เมืองChicago รัฐ Illinois บางครั้งภรรยาผมต้องไปดูแลลูกอยู่ที่อเมริกา เพราะลูกๆ กำลังเรียนในระดับมหาวิทยาลัยและไฮสคูล เป็นวัยหัวเลี้ยวหัวต่อที่ต้องดูแลเขาให้ดี และได้รับความอบอุ่นมากที่สุด การที่ครอบครัวดำเนินชีวิตเช่นนี้ แน่นอนว่าความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ทำให้ผมได้ทุ่มเทกับการทำงานอย่างเต็มที่”เมื่อครอบครัวสมบูรณ์

ฉะนั้นเป้าหมายในการทำงานของท่านจึงชัดเจนโดยเฉพาะการทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ให้สมกับความตั้งใจที่มีมาตั้งแต่วัยเยาว์

“ที่ผมวางแผนการทำงานต่อจากนี้คือการมีที่ปรึกษากฎหมายประจำชุมชน รวมทั้งโครงการที่เกี่ยวกับการจราจรนั่นคือโครงการขับ รถดี มีน้ำใจ ให้อภัยเพื่อนร่วมทาง ซึ่งผมจะทำให้พื้นที่ของ บกน.9 เป็นโครงการนำร่องโดยจะทำการปลูกจิตสำนึกให้เป็นชุมชนสีขาวกันตั้งแต่ชั้นอนุบาล” นี่คือหนึ่งในเป้าหมายในการทำงานของนายตำรวจ ผู้ทำทุกอย่างเพื่อความสงบสุขของประชาชนอย่างแท้จริง''

 มกราคม-กุมภาพันธ์ 2552
วารสารหยดน้ำ
 

 

 

 




วารสารหยดน้ำ

บุคคลสำคัญ article
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม article
มองด้านบวก
ก๋วยเตี๋ยวแคระ “เจ๊โหนก”
การสืบสวนสอบสวนของตำรวจไทย (มะเขือเทศ)
ซื่อสัตย์ จริงใจ รับใช้ชาวประชา
‘เพลินวาน’ย้อนเวลา หาความสุข
คลายร้อนด้วยอาหาร
จากใจกวี..
ออกกำลังกายสบายๆ สไตล์...เบาหวาน
เจ้าสัวทันควัน บำรุงขวัญตำรวจเพื่อประชาชน
ความสุขง่ายๆ หาได้รอบกาย
“มหกรรมหุ่นโคมไฟสวนสยาม”
อิ่มอร่อยสุดๆ ที่ ‘แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา’
เรื่องรับผิดในฐานะส่วนตัว
ทิวลิปนนท์...มนต์เสน่ห์เชื้อชาติฮอลแลนด์ สัญชาติไทย
เสกผิวให้สวยด้วย "เลเซอร์"
มองแง่บวก
10 ที่ท่องเที่ยวในฤดูหนาว
รู้ปัญหา ตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวม
จริงใจทำงาน พัฒนาท้องถิ่น
การวางแผนภาษีมรดก
แนะ 7 สัญญาณที่ผู้ขับขี่ควรรู้ article
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
12 ปี แห่งการใกล้ชิดประชาชน
‘กาหลง’
บันทึกธรรมจาก หลวงปู่ท่อน ญาณธโร
โรคหัวใจ
ประหยัดภาษี ในธุรกิจแมนชั่นและอพาร์ทเมนต์ได้อย่างไร
ปัญหาประชาชนต้องได้รับการแก้ไข
โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย
นาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์)
กำแพงสีเขียว
การวางแผนภาษี กิจการค้าขายอสังหาริมทรัพย์
มารู้จัก ศูนย์ กศน.เขตจอมทอง กันดีกว่า...
บริการประชาชนคือเป้าหมายการทำงาน
เลิกรบสงบศึก
มารู้จัก ศูนย์ กศน.เขตจอมทอง กันดีกว่า
หยดน้ำใจ สู่แดนใต้
ยาอมตราตะขาบ 5 ตัว ตำนานยาสมุนไพร 2 สัญชาติ
อิ่มบุญ อิ่มใจ สงกรานต์ไทย-รามัญที่วัดบางกระดี่
ภาษีที่ดิน-มรดกไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
ความสุขคือ การเป็นผู้ให้
ว่าว สีสันแห่งคิมหันตฤดู
ข้าวแกงบ้านสวน จุดนัดยามเดินทาง
ล่องเรือชมเกาะ ดูลิงแสม ตลาดน้ำวัดหัวกระบือ
รักประชาชน รักษ์สิ่งแวดล้อม
พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์
ตรุษจีน เทศกาลแห่งความมีโชค
นายตำรวจเปี่ยมคุณธรรม