‘เพลินวาน’ย้อนเวลา หาความสุข
ReadyPlanet.com
dot


  [Help]
dot
Greenway Station
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
Greenway Member
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot


‘เพลินวาน’ย้อนเวลา หาความสุข

 

เพลินวาน หัวหิน ปรับโฉมใหม่เลิศวิไลขึ้นกว่าเดิม รับรองว่าเพลินวานที่ทุกคนเคยเห็น จะมีความสนุกมากขึ้น และสีสันสดใสกว่าเดิม

โดยเพลินวานได้เนรมิตพื้นที่ใหม่ ตรอกวานซืน พื้นที่ที่จะพาคุณย้อนเวลาสู่ยุคโก๋หลังวัง 2499 ช่วงเวลาที่วัฒนธรรมตะวันตกเข้ามามีอิทธิพล ที่ยังคงอยู่ภายใต้แนวคิด พิพิธภัณฑ์มีชีวิต

ในยุค 2485-2499 เป็นยุคช่วงเปลี่ยนผ่านของสังคมไทยสู่ความทันสมัยตามแนวคิดแบบตะวันตก โดยเฉพาะความเจริญทางด้านวัตถุ มีการสร้างถนน ตึก ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ตลอดจนเส้นทางคมนาคมและระบบการสื่อสารใหม่เพื่อรองรับการพัฒนาความเจริญของบ้านเมืองนอกจากจะได้ช็อปในบรรยากาศย้อนยุคแบบเพลินๆ แล้ว ยังได้เรียนรู้อดีตอีกด้วย

นอกจากเรียนรู้วิถีชีวิตในอดีตแล้ว เพลินวานยังมีที่พักสุดเก๋ไก๋ พิมาน เพลินวาน มีห้องพักให้บริการรวม 20 ห้อง ห้องคลากสิก 18 ห้อง แลห้องดีลักส์ 2 ห้อง การตกแต่งภายใน ให้ความรู้สึกถึงความเก่าแบบคลาสสิคในแต่ละห้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเปรี้ยวไม่ซ้ำกัน  ที่สำคัญผู้มาพักมักหลงเสน่ห์จนรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน  เหตุเพราะความเก่า - ใหม่ของยุคสมัยถูกผสมกลมกลืนเข้ากันได้เป็นอย่างดี  ความสนุกทางอารมณ์ ที่ซ่อนอยู่ในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นลวดลายของวอลเปเปอร์ขี้เล่น ที่มีไม่ซ้ำกันในแต่ละห้อง ,ของใช้ ของเล่นสมัยเก่าถูกนำมาใช้แต่งห้องได้อย่างลงตัว โคมไฟดัดแปลงจากที่อบผมในร้านทำผม สมัยเมื่อคุณพ่อยังหนุ่มแลคุณแม่ยังสาว เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียนสุดคลาสสิก และด้วยความคิดต่าง  เราจึงเนรมิตให้ท่านได้อาบน้ำโดยใช้ขันจ้วงตักจากตุ่มน้ำอุ่น ภูมิปัญญาแบบไทยพื้นบ้านผสานความเป็นอินเตอร์ นับเป็นความภาคภูมิใจเพราะมีเฉพาะที่นี่...พิมานเพลินวาน เพียงแห่งเดียว

พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น เครื่องปรับอากาศ ,โทรทัศน์แบบแอลซีดีความสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังมีห้องอเนกประสงค์ ไว้บริการเครื่องดื่มและอาหารว่างตลอดทั้งวันอีกด้วย  

                           

 

ที่มาของเพลินวาน

เพลินวาน มาจากคำว่า Play & Learn ”  คือ  “ เพลิน ”  กับ วันวาน จากแนวความคิดเริ่มต้น ที่มุ่งหวังให้ เพลินวาน เป็นทั้งแหล่งการเรียนรู้ และ เป็นศูนย์รวมความสุข  สถานที่..ที่หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีกาลก่อน...สู่กาลปัจจุบัน  นั่นคือ การทำให้ผู้มาเยือนได้รับทั้งความสุข สนุก เพลิดเพลินไปกับอดีตในวันวาน พร้อมๆไปกับการได้เรียนรู้วัฒนธรรม รากเหง้า และวิถีการดำรงชีวิตแบบดั้งเดิมของคนพื้นถิ่น เพลินวาน จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นเสมือนหมู่บ้านย้อนยุคที่มีชีวิต ( Eco Vintage Village) ที่ครบครันด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ลานฉายหนังกางแปลง ลานเพลินกิจกรรม และที่พักแรมภายในโครงการ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ซึมซับ และเรียนรู้วิถีไทยได้โดยง่าย จากการสัมผัสจริง

                เพลินวาน มีแนวคิดการออกแบบมาจากความพยายามอนุรักษ์วิถีแบบดั้งเดิม สภาพแวดล้อม สังคม ข้าวของ เครื่องใช้ที่มีอยู่จริงในอดีต ด้านหน้าโครงการ เพลินวานสร้างความโดดเด่นเตะตาด้วยการออกแบบให้เป็นอุโมงค์ย้อนเวลา  วัสดุหลักทำจากไม้และสังกะสี ภายในโครงการออกแบบจากแรงบันดาลใจของบ้านไม้ริมน้ำที่อยู่ขนาน 2 ฝั่งคลอง จึงก่อสร้างโครงการเป็นอาคารเรือนไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่ 2 ฝั่ง และมีสะพานเป็นทางเดินเชื่อม ภายในโครงการจัดแบ่งพื้นที่เป็น 3 โซนหลัก คือ โซนด้านหน้า  เป็นร้านค้า ร้านอาหาร  ร้านกาแฟ ร้านเหล้าและจุดนั่งพัก  โซนสอง อาคารไม้ด้านล่าง 2 ฝั่ง จัดเป็นย่านการค้าย้อนยุค ส่วนอาคารไม้ด้านบน 2 ฝั่ง เป็นที่พักแรม ชื่อ พิมานเพลินวาน

และยังมีโซน 3 ลานเพลิน เป็นศูนย์รวมความบันเทิงย้อนยุคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของเกมงานวัดที่มีให้ท่านได้สนุกสนานมากมาย หรือจะนั่งรับชมความบันเทิงเพลินๆ กับหนังกลางแปลง ซึ่งล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความสนุกที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน   

นอกจากนี้เพื่อต้อนรับโฉมใหม่ ทางเพลินวานยังได้ขยายและจัดสรรพื้นที่  ให้กับพ่อค้าแม่ขายที่ต้องการมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของร้านค้าในเพลินวานด้วย หากท่านใดสนใจสามารถจับจองพื้นที่ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ติดต่อมาได้ที่เบอร์ 032-520-311 ต่อ 510 หรือ 082-796-5309...

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเพลินวาน โทร. 0-3252-0311-2 หรือ www.plearnwan.com

 

20100710100510!Expression_Web_3_icon_resize www.plearnwan.com

677166248_resize facebook.com/plearnwanhh

icon_twitter_resize twitter.com/plearnwanhh

icon_google_plus_01_resize gplus.to/plearnwan

 

 

 

 

 

 




วารสารหยดน้ำ

บุคคลสำคัญ article
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม article
มองด้านบวก
ก๋วยเตี๋ยวแคระ “เจ๊โหนก”
การสืบสวนสอบสวนของตำรวจไทย (มะเขือเทศ)
ซื่อสัตย์ จริงใจ รับใช้ชาวประชา
คลายร้อนด้วยอาหาร
จากใจกวี..
ออกกำลังกายสบายๆ สไตล์...เบาหวาน
เจ้าสัวทันควัน บำรุงขวัญตำรวจเพื่อประชาชน
ความสุขง่ายๆ หาได้รอบกาย
“มหกรรมหุ่นโคมไฟสวนสยาม”
อิ่มอร่อยสุดๆ ที่ ‘แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา’
เรื่องรับผิดในฐานะส่วนตัว
ทิวลิปนนท์...มนต์เสน่ห์เชื้อชาติฮอลแลนด์ สัญชาติไทย
เสกผิวให้สวยด้วย "เลเซอร์"
มองแง่บวก
10 ที่ท่องเที่ยวในฤดูหนาว
รู้ปัญหา ตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวม
จริงใจทำงาน พัฒนาท้องถิ่น
การวางแผนภาษีมรดก
แนะ 7 สัญญาณที่ผู้ขับขี่ควรรู้ article
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
12 ปี แห่งการใกล้ชิดประชาชน
‘กาหลง’
บันทึกธรรมจาก หลวงปู่ท่อน ญาณธโร
โรคหัวใจ
ประหยัดภาษี ในธุรกิจแมนชั่นและอพาร์ทเมนต์ได้อย่างไร
ปัญหาประชาชนต้องได้รับการแก้ไข
โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย
นาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์)
กำแพงสีเขียว
การวางแผนภาษี กิจการค้าขายอสังหาริมทรัพย์
มารู้จัก ศูนย์ กศน.เขตจอมทอง กันดีกว่า...
บริการประชาชนคือเป้าหมายการทำงาน
เลิกรบสงบศึก
มารู้จัก ศูนย์ กศน.เขตจอมทอง กันดีกว่า
หยดน้ำใจ สู่แดนใต้
ยาอมตราตะขาบ 5 ตัว ตำนานยาสมุนไพร 2 สัญชาติ
อิ่มบุญ อิ่มใจ สงกรานต์ไทย-รามัญที่วัดบางกระดี่
ภาษีที่ดิน-มรดกไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
ความสุขคือ การเป็นผู้ให้
ว่าว สีสันแห่งคิมหันตฤดู
ข้าวแกงบ้านสวน จุดนัดยามเดินทาง
ล่องเรือชมเกาะ ดูลิงแสม ตลาดน้ำวัดหัวกระบือ
รักประชาชน รักษ์สิ่งแวดล้อม
พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์
ตรุษจีน เทศกาลแห่งความมีโชค
นายตำรวจเปี่ยมคุณธรรม
ทำทุกอย่างเพื่อความสุขของประชาชน article